Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Những sai lầm khi lái xe cần lưu ý

Không ít người cầm vô-lăng khi trong lòng luôn ám ảnh về một hành động, vật thể hoặc tình huống có thể gây nguy hiểm. Nếu bạn chưa bao giờ cầm lái thì hãy đến ngay trung tâm cho thue xe tap lai của Hải Nam để được học một cách có trình tự và an toàn nhất.

Lái xe một cách an toàn không phải là một việc dễ dàng với những người mới biết lái vì họ thường mắc phải những sai lầm dưới đây khó tránh dưới đây :




1.    Không luyện tập, không có bằng lái xe:

Việc sợ lái xe có thể phát triển dần dần hoặc rất nhanh, và có thể xuất phát từ những trải nghiệm hay tình huống bạn đã trả qua trước đó. Đây là một hành vi cực kỳ nguy hiểm, vì biết lái xe không đồng nghĩa với việc làm chủ hoàn toàn chiếc xe, và có thể dễ dàng gây tai nạn trong những trường hợp bất ngờ trên đường. Bạn phải thường xuyên thuê xe tập lái để nâng cao kĩ năng của bản thân đồng thời phải học hỏi để thi bằng lái xe.

2.     Lái xe quá nguy hiểm :

Hãy lái xe có trách nghiệm, với sự cẩn thận, luôn đề phòng và biết giới hạn của bản thân. Không bao giờ lái xe sau khi đã uống rượu, bia. Nếu mệt mỏi, tốt nhất hãy dừng lại và nghỉ ngơi để đợi đến khi hoàn toàn tỉnh táo để lái xe. Bạn không nên "liều mạng" và sử dụng những chiếc xe công suất lớn ngay sau khi mới học lái xe và có bằng lái.

3.    Vượt quá các giới hạn:

Lái xe một cách cẩn thận và đúng giới hạn tốc độ. Lái xe cẩn thận cũng có nghĩa lái xe an toàn. Phóng nhanh, vượt ẩu, luồn lách giữa dòng phương tiện ở tốc độ cao, đổ đèo hay thậm chí là bốc đầu...là những hành vi không nên có khi mới tập lái xe.

4.    Không nắm được luật và các tình huống giao thông:

Cũng nên biết rằng không có ai là hoàn hảo, nhưng thành công trong việc cầm vô-lăng là điều hoàn toàn có thể. Rất nhiều người hiện nay học luật chỉ để nhằm đối phó với bài kiểm tra khi thi lấy bằng lái xe. Ngoài việc học cách lái xe, các biker mới cần phải nắm chắc được luật giao thông, đồng thời học cả cách nhận biết và đối phó với những tình huống trên đường.

5.    Dừng trau dồi các kỹ năng lái xe:

Nếu bạn không lái xe một thời gian, thì quay lại ghế lái một cách từ tốn, từng bước một. Ngồi vào trong xe và làm quen với mọi thứ một lần nữa. Thử cần số, xoay vô-lăng...

Nếu quý khách còn nhiều thắc mắc và chưa thật sự dạn dĩ để cầm vô-lăng, hãy đến với Trung tâm thuê xe tập lái Hải Nam để được trải nghiệm nhé !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét