Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Mức thời gian để tập lái xe được an toàn

điều khiển xe không phải là chuyện đơn giản. Lái xe ô tô càng không thể là chuyện đùa. Vì vậy những bước thực hiện giúp người mới tập lái lái xe an toàn là tài liệu mà ai mới thuê xe để tập lái luôn quan tâm. Trung tâm thue xe tap lai Hai Nam xin giới thiệu 4 giai đoạn bổ sung để học điều khiển xe hiệu quả hơn :

Giai đoạn 1 : Giai đoạn này giúp học viên làm quen với xe, bắt đầu điều khiển xe, dừng lại và bẻ tay lái an toàn tại những nơi vắng vẻ không có xe cộ lưu thông.







 Bước 2 : Đây là giai đoạn cốt yếu là ứng dụng các kỹ năng điều khiển xe mới học được và để ý những người cùng lái xe trên một cung đường vắng vẻ.

Bước 3 : Đây là bước bắt đầu sử dụng những kỹ năng học được ở bước 1và 2 trên những con đường đông xe hơn và trong những tình huống khó khăn hơn. Lúc này, học viên bắt đầu thực thụ trở nên người lái xe. Học viên học cách ứng phó với xe lưu thông và những mối nguy hiểm khác để điều khiển xe an toàn hơn trong những tình huống lái xe khác nhau.

Giai đoạn 4: bước này cũng mất nhiều thời gian và có thể là giai đoạn dài nhất. Bước này bao gồm phần điều khiển như thể học viên tự điều khiển. Học viên vẫn còn cần người giám sát điều khiển xe ngồi bên cạnh, nhưng học viên sẽ tập tự có hầu hết các quyết định về lái xe. Mục đích là để học viên tích lũy thật nhiều kinh nghiệm khác nhau khi thủ vai người tự lái xe. Rồi khi học viên tự lái xe trên đường phố được, nghĩa là học viên đã đủ năng lực.

Theo kết quả của các nghiên cứu hiện thời cho thấy mức rủi ro bị đụng xe của người mới tự lái xe có gần 120 giờ kinh nghiệm học điều khiển xe thấp hơn 30 phần trăm so với người điều khiển xe có khoảng 50 giờ.

■ Các chuyên gia về an toàn giao thông đồng ý là 120 giờ là bước khả quan trong tiến trình trở thành người điều khiển xe an toàn hơn.

■ Càng có nhiều kinh nghiệm, thậm chí nhiều hơn 120 giờ, học viên càng điều khiển xe an toàn hơn. Muốn thật sự trở nên người lái xe an toàn, học viên phải có rất nhiều năm kinh nghiệm.

Tập điều khiển xe 120 giờ không phải là chuyện lớn lao khi nhiều thanh thiếu niên đều là người học điều khiển xe trong hai năm. Mỗi tuần, chỉ cần dành ra hơn một giờ một tí trong hai năm là học viên có đủ số giờ thôi.

Lòng hăng say muốn lấy bằng lái xe hoặc thuê xe để tập lái của mỗi người học lái xe đều khác nhau. Đừng kinh ngạc khi thấy lòng hăng say của mình trồi sụt trong thời kỳ học lái xe , nhưng cần phải nhớ rằng – muốn trở nên người điều khiển xe an toàn hơn, học viên cần phải tập lái xe liên tục.

Đà học tập và cách học tập của người ta khác nhau. Học viên có thể thấy có những điều mình quán triệt dễ dàng hơn những điều khác.

Đừng để bị quá áp lực tinh thần về chuyện này – thực hành nhiều là cách học hay nhất.

Nguồn : Mức thời gian cần thiết để thuê xe tập lái đạt hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét